25 Tô Hiệu, P.Hiệp Tân, Q.Tân Phú
  HOTLINE: 0834.088.088

6 cách giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả và đơn giản

Để vòng hai trở nên săn chắc như ban đầu, hãy áp dụng những bí quyết mà Kim Center chia sẻ trong bài viết này. Đây là một số cách giảm mỡ bụng sau sinh tại nhà mà cho các bà mẹ muốn giảm cân sau sinh một cách hiệu quả

 

1. Nuôi con bằng sữa mẹ là một cách giảm mỡ bụng sau sinh tại nhà hiệu quả

 

Ngoài cung cấp nguồn dưỡng chất quan trọng cho bé, việc nuôi con bằng sữa mẹ còn giúp bạn cải thiện vóc dáng. Khi cho con bú, lượng calorie của mẹ được chuyển vào trong sữa, giúp giảm lượng chất béo trong cơ thể mẹ. Nếu cho con bú sữa mẹ, bạn sẽ giảm cân nhanh hơn so với những bà mẹ khác.

 

2. Thể dục là cách giảm mỡ bụng sau sinh nhanh nhất

 

Khi cơ thể đã hồi phục sau sinh, bạn có thể chọn một hoạt động thể chất phù hợp với mình và nhớ tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi bắt đầu.

  • Có thể bắt đầu bằng việc đi bộ hoặc tập yoga sau khi sinh.
  • Luyện tập với các bài thể dục aerobic hoặc cardio (một loại bài tập chuyên biệt dành cho tim, đốt calorie cao).
  • Bài tập gập bụng hoặc 3 bài tập khác cũng giúp giảm mỡ vùng bụng và giảm calorie.
  • Sau khi cơ thể quen với việc tập thể dục thường xuyên, bạn có thể lựa chọn tập luyện căng cơ nhưng cần có sự đồng ý của bác sĩ.
  • Bài tập căng cơ kích thích sự co cơ, giúp tăng cường sự săn chắc cơ, cải thiện thành phần trong cơ thể và làm giảm chất béo.

 

1108 bai tap yoga giam can sau khi sinh

 

3. Sử dụng đai quấn bụng giúp giảm béo bụng sau sinh hiệu quả

 

Sử dụng đai quấn bụng (gen quấn bụng) là cách cổ điển và hiệu quả nhất để làm săn chắc cơ bụng của bạn. Người ta tin rằng sức nén mà băng quấn tác động lên bụng có thể giúp tử cung trở về kích thước ban đầu sớm hơn bình thường và giúp giảm mỡ bụng sau sinh.

 

4. Chế độ ăn uống cũng làm bụng tiêu mỡ và giảm số đo vòng hai sau sinh hiệu quả

 

  • Thực hiện chế độ ăn kiêng nhằm mục đích giảm cân từ từ, không đột ngột giúp da giữ được tính đàn hồi.
  • Dùng thực phẩm chứa protein giúp giảm mỡ bụng sau sinh 
  • Uống nhiều nước hơn giúp tăng tính đàn hồi của làn da
  • Ăn ít, ăn nhiều bữa nhằm hạn chế việc tăng cân cũng là một cách làm giảm mỡ bụng sau sinh
  • Sử dụng trà xanh là một liệu pháp giảm mỡ bụng sau sinh
  • Bổ sung bắp cải vào chế độ ăn là cách giảm mỡ bụng sau sinh tại nhà dễ thực hiện 
  • Thưởng thức thức ăn gia vị cay là cách giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả

 

Ch dinh dng khi mang thai hp l v khoa hc 1

 

5. Hãy kiên nhẫn với mục tiêu đã đặt ra giúp giảm cân sau sinh hiệu quả

 

Bạn chỉ nên đặt mục tiêu giảm được 0,5kg/tuần thôi nhé. Hãy nhớ rằng, bạn có thể sẽ mất tới 9 tháng để lấy lại dáng vóc sau sinh. Bạn đừng kỳ vọng là sẽ giảm được cân ngay lập tức. Giảm cân cấp tốc không có lợi cho bạn, nhất là bạn đang trong giai đoạn cần sức khỏe thể chất thật tốt để chăm con đấy.

 

6. Tránh các việc gây căng thẳng ảnh hưởng quá trình giảm mỡ sau sinh

 

stress sau sinh

 

Stress làm giải phóng các hormone cortisol vào máu gây ra mệt mỏi, dễ cáu dắt và tăng cân. Mức cortisol cao cũng có thể khiến bạn thèm đồ ngọt và béo gây khó khăn trong việc giảm mỡ bụng sau sinh. Thay vào đó, bạn nên cố gắng ngủ bù vì giấc ngủ thêm sẽ giúp cơ thể bạn chống lại các hormone gây căng thẳng và cải thiện cảm xúc, từ đó giúp quá trình giảm mỡ bụng sau sinh đạt được nhiều kết quả tích cực hơn.

K.I.M Fitness and Yoga Center với các trang thiết bị hiện đại dành cho Phòng tập gym - Phòng tập yoga - phòng tập Fitness - Phòng tập gym