25 Tô Hiệu, P.Hiệp Tân, Q.Tân Phú
  HOTLINE: 0834.088.088

4 bài tập tăng chiều cao đơn giản cho bạn nữ

Yoga là một trong những môn thể thao giúp kích thích cơ thể tăng chiều cao hiệu quả. Dù bạn là “tín đồ” Yoga hay mới bắt đầu tham gia tập vài buổi, vài tháng bạn sẽ nhận thấy lợi ích thiết thực cho sức khỏe của mình. Càng tập Yoga về lâu dài, bạn cảm thấy mình khỏe mạnh và có tác dụng hiệu quả không ngờ với chiều cao. Dưới đây là 4 bài tập Yoga bạn gái nên luyện tập để kích thích cơ thể tăng trưởng chiều cao tốt hơn.

 

1. Tư thế ngọn núi (Talasana)

Talasana là động tác kéo dãn các cơ xương cực kỳ đơn giản dễ tập và mang lại hiệu quả cao. Động tác này giúp bạn tăng cường sức dẻo dai và sức mạnh của cột sống và cánh tay.

Cách thực hiện:

-Bạn bắt đầu với 2 chân thẳng và áp lòng bàn tay vào hai bên đùi.

-Từ từ đưa hai tay lên đỉnh đầu, hít thở sâu và kéo dãn lưng hết mức có thể.

-Nhổm chân lên, đứng bằng gót chân, từ từ thở ra và trở lại tư thế ban đầu.

 

 

 

2. Tư thế cái cây (Vrksasana)

Tư thế cái cây rất tốt cho việc tăng cường sức mạnh cơ bắp, kéo dãn các khớp cơ hiệu quả.

Cách thực hiện:

-Bắt đầu với tư thế đứng thẳng, bạn đưa hai tay lên cao, lòng bàn tay úp vào nhau trên đỉnh đầu.

-Sau đó, bạn đưa chân phải lên trên, chạm đến phần đùi trái, hít thở đầu đặn và giữ trong vòng 5 giây, đổi bên với chân trái.

 

 

3. Tư thế bánh xe (Chakrasana)

Các bài tập Chakrasana giúp bạn tăng cường độ linh hoạt cho cột sống, tăng cường tín đàn hồi và khả năng chịu đựng của cơ thể.

Cách thực hiện:

-Với tư thể đứng trên sàn nhà, bạn đưa người nhẹ nhàng lên, uốn cong mình, đưa hai tay lên phía trước người, uốn cong khuỷu tay và các ngón tay.

-Bạn kéo căng cơ thể, hít vào trong 3 giây, nâng cao cơ thể, từ từ hạ xuống và lặp lại nhiều lần.

 

 

4. Tư thế gập người về phía trước (Hastapadasana)

Hastapadasana là bài tập giúp kéo dãn khớp xương chân, kéo dài phần thân dưới của cơ thể, giúp tăng chiều cao tốt hơn ở tuổi dậy thì.

Cách thực hiện:

-Đầu tiên, bạn đứng thẳng người, hai tay song song với phần thân dưới từ từ đưa tay lên.

-Hít vào, mở rộng cánh tay trên đỉnh đầu, thở ra rồi uốn người về phía trước.

-Cúi xuống chạm tay vào các ngón chân, để tư thế này trong vòng 15 giây rồi lặp lại nhiều lần.

 

 

Kim Center mong rằng với 4 bài tập Yoga trên sẽ giúp bạn cải thiện được chiều cao của mình. Ngoài ra, bạn nên kết hợp chế độ ăn uống cho hợp lý để tăng cường sự phát triển của hệ xương khớp, đặc biệt các bạn nữ trong độ tuổi dậy thì. Bên cạnh đó, bạn cần xây dựng cho mình chế độ sống khoa học với thời gian biểu hợp lý giữa việc học tập, sinh hoạt và nghỉ ngơi để cơ thể tăng chiều cao tốt nhất.

 

K.I.M Fitness and Yoga Center với các trang thiết bị hiện đại dành cho Phòng tập gym - Phòng tập yoga - phòng tập Fitness - Phòng tập gym